วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญา ภาคีเครือข่าย




รายชื่อแหล่งเรียนรู้

ชื่อแหล่งเรียนรู้
ประเภทแหล่งเรียนรู้
ที่ตั้ง
กลุ่มชีววิถี
การแปรรูปผลิตภัณฑ์ การผสม ผสานองค์ความรู้ภูมิปัญญาดั้งเดิม
130 บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 4
ตำบลน้ำเกี๋ยน
วัดโป่งคำ
วัดโป่งคำ หมู่ที่ 4 ต.น้ำเกี๋ยน
การสำรวจและการค้นคว้าประวัติความเป็นมาของวัดโป่งคำ การปฎิบัติธรรมในวันสำคัญทางศาสนา ศิลปวัฒนธรรม   ศิลปะวัตถุ
หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง 
หมู่ที่ 2 ต.น้ำเกี๋ยน
เศรษฐกิจพอเพียง
นิคมอาชีพ
บ้านน้ำเกี๋ยนใต้ หมู่ที่ 1 ต.น้ำเกี๋ยน
พัฒนาสังคมและชุมชน / พัฒนาอาชีพ /เศรษฐกิจพอเพียง/ทักษะการประกอบอาชีพ
สถาบันการเงิน  
ต.น้ำเกี๋ยน
การบริหารจัดการ
ศิลปินพื้นบ้าน (สะล้อ ซอ ซึง) 
บ้านน้ำเกี๋ยน ต.น้ำเกี๋ยน
ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี

    รายชื่อภูมิปัญญาท้องถิ่น

ชื่อภูมิปัญญาท้องถิ่น
ความสามารถและประสบการณ์
ที่อยู่
1. นางระเบียบ   สารัตนะ 
องค์ความรู้ด้านหัตกรรมและศิลปประดิษฐ์
บ้านน้ำเกี๋ยนเหนือ หมู่ 2 ตำบลน้ำเกี๋ยน
2. นางพิกุล   ธนะวงค์
องค์ความรู้ด้านการจักสาน
บ้านต้นกอก หมู่ 3    ตำบลน้ำเกี๋ยน
3. นายอนันต์ นุเสน
องค์ความรู้ด้านหมอชาวบ้าน
บ้านน้ำเกี๋ยนเหนือ หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำเกี๋ยน
4. นายจรัส   ดีปินตา 
องค์ความรู้ด้านช่างฝีมือ การตีเหล็ก
บ้านน้ำเกี๋ยนเหนือ  หมู่ 2 ตำบลน้ำเกี๋ยน
5. นายชูศิลป์  สารรัตนะ
องค์ความรู้ด้านศิลปสถาปัตยกรรม
บ้านน้ำเกี๋ยนเหนือ หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำเกี๋ยน
6. นางคำ   ดีสีใส
องค์ความรู้ด้านการนวดแผนไทย การอบสมุนไพร   
บ้านต้นกอก หมู่ที่ 3 ตำบลน้ำเกี๋ยน
7. นายเฉลียว  ดีพรมกุล
องค์ความรู้ด้านพิธีกรรม (หมอสู่ขวัญ)
บ้านน้ำเกี๋ยนใต้  หมู่ที่ 1 ตำบลน้ำเกี๋ยน
8. นายภัทธาวุฒิ  ธนะวงค์
องค์ความรู้ด้าน การแสดงพื้นบ้าน (สล้อ ซอ ปิน ฟ้อนดาบ)   
หมู่ที่ 5 บ้านใหม่สันติสุข  ตำบลน้ำเกี๋ยน
        
ภาคีเครือข่าย

ชื่อภาคีเครือข่าย
ที่ตั้ง/ที่อยู่
องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเกี๋ยน
หมู่ 4 ตำบลน้ำเกี๋ยน
ชมรมผู้สูงอายุตำบล
ตำบลน้ำเกี๋ยน
สำนักงานสาธารณสุขตำบล
ที่ว่าการอำเภอภูเพียง
สำนักงานเกษตรตำบล
ที่ว่าการอำเภอภูเพียง
สำนักงานปศุสัตว์ ตำบล
ที่ว่าการอำเภอภูเพียง
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
พื้นที่อำเภอภูเพียง
ศาสนสถานในพื้นที่ตำบล
พื้นที่อำเภอภูเพียง
องค์กรชุมชนตำบล
พื้นที่อำเภอภูเพียง
องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเกี๋ยน
หมู่ 4 ตำบลน้ำเกี๋ยน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น